Chỉ định cấp độ đầu vào

Bộ Luật Chính Quyền Texas §2308.3155 yêu cầu tất cả các chương trình giữ trẻ và mầm non của mạng lưới Dịch Vụ Giữ Trẻ phải tham gia chương trình Texas Rising Star, bắt đầu từ Cấp Độ Sơ Cấp được ấn định, và yêu cầu TWC áp dụng thời lượng tối đa mà một chương trình giữ trẻ và mầm non có thể tham gia khi được ấn định Cấp Độ Sơ Cấp.  Các chương trình ở Cấp Độ Sơ Cấp sẽ được cung cấp trợ giúp chuyên môn, tài nguyên và tài liệu cũng như cố vấn để hỗ trợ họ đạt được chứng nhận Texas Rising Star.

Tiêu Chuẩn Điều Kiện được Ấn Định Cấp Độ Sơ Cấp 

Để đủ điều kiện được ấn định Cấp Độ Sơ Cấp, chương trình giữ trẻ và mầm non phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng tối thiểu sau đây:

  • được cấp phép hoặc đăng ký với Quy Chế về Giữ Trẻ (CCR) (có thể có giấy phép ban đầu) hoặc được quản lý bởi quân đội Hoa Kỳ;
  • không thuộc diện cần khắc phục sai phạm hoặc đình chỉ/hủy giấy phép hoạt động với CCR; và
  • không vượt quá ngưỡng điểm 40 đối với các sai phạm CCR được coi là ở mức độ cao và/hoặc trung bình cao (dựa trên đánh giá về lịch sử cấp phép CCR trong sáu tháng gần đây nhất).

Các chương trình giữ trẻ và mầm non có giấy phép lần đầu hoặc các chương trình có lịch sử cấp phép dưới sáu tháng sẽ được xem xét dựa trên toàn bộ lịch sử cấp phép CCR hiện có.

Ngưỡng điểm 40 được tính bằng cách ấn định các điểm sau cho các sai phạm CCR được coi là ở mức độ cao và trung bình cao nhận được trong vòng sáu tháng gần đây nhất trong quá trình được cấp phép CCR:

  • Năm điểm được cộng cho mỗi sai phạm được coi là ở mức độ cao.
  • Ba điểm được cộng cho mỗi sai phạm được coi là ở mức độ trung bình-cao.

Khung Thời Gian Chứng Nhận Texas Rising Star

Sau khi được ấn định Cấp Độ Sơ Cấp, chương trình giữ trẻ và mầm non sẽ có tối đa 24 tháng để đạt được chứng nhận cấp độ ngôi sao trong Texas Rising Star. Các chương trình được ấn định ở Cấp Độ Sơ Cấp có thể được đánh giá để chứng nhận cấp độ sao bất cứ lúc nào trong khung thời gian 24 tháng nếu đáp ứng các yêu cầu sàng lọc và đủ điều kiện chứng nhận.

Các chương trình mới do CCS quản lý phải đáp ứng điều kiện Ấn định Cấp độ Sơ cấp tại thời điểm bắt đầu Thỏa thuận Nhà cung cấp CCS với Hội đồng Phát triển Lực lượng Lao động Địa phương (Hội đồng) và có 24 tháng kể từ ngày đó để đạt được chứng nhận cấp độ sao.

Các chương trình chăm sóc trẻ em và học tập sớm quan tâm đến việc tham gia CCS phải nộp Mẫu Đăng Ký Quan Tâm để bắt đầu quy trình.

Các chương trình được chỉ định ở Mức Đầu Vào sẽ được kiểm tra tính đủ điều kiện chứng nhận Texas Rising Star sau 12 tháng kể từ khi Thỏa Thuận Nhà Cung Cấp CCS được ký kết để xác định xem họ có đủ điều kiện để đánh giá hay không.

Nếu, vào tháng thứ 18 của thời gian chỉ định Mức Đầu Vào của một chương trình, chương trình không đủ điều kiện để nhận chứng nhận Texas Rising Star vào cuối khung thời gian chỉ định Mức Đầu Vào, chương trình có thể không nhận được giới thiệu CCS cho các gia đình mới cho đến khi đạt được chứng nhận cấp sao.

Khung Thời Gian cho Cấp Độ Sơ Cấp các chương trình CCS mới sẽ tuân theo khung thời gian bên dưới:

 

Mốc thời gian

Bước thực hiện
Ngày bắt đầu Thỏa Thuận Nhà Cung Cấp Dịch Vụ CCS Chương trình giữ trẻ và mầm non phải đáp ứng đủ điều kiện được ấn định Cấp Độ Sơ Cấp.
Trễ nhất là 12 tháng Hội đồng quản trị phải sàng lọc các chương trình để được chứng nhận cấp sao ban đầu.
18 tháng tuổi Nếu chương trình không đạt được chứng nhận Texas Rising Star, không thể thực hiện các giới thiệu gia đình mới. Chương trình sẽ được xem xét hàng tháng trong thời gian còn lại của khung thời gian chỉ định.
24 tháng tuổi Chương trình phải đạt được chứng nhận Texas Rising Star hoặc sẵn sàng và yêu cầu đánh giá để tiếp tục cung cấp CCS

 

 

Để truy cập tài nguyên và biết thêm thông tin về chỉ định Cấp Độ Đầu Vào, hãy truy cập trang web Chỉ Định Cấp Độ Đầu Vào của TWC Texas Rising Star.

Kiểm Tra Ngưỡng Điểm Mức Đầu Vào

Các chương trình được chỉ định ở Mức Đầu Vào sẽ được xem xét để tuân thủ ngưỡng điểm lịch sử cấp phép CCR vào mỗi ngày 1 tháng 10 và ngày 1 tháng 4. Các chương trình vượt quá ngưỡng 40 điểm trong các lần kiểm tra này sẽ không đủ điều kiện để tiếp tục cung cấp CCS.

Các chương trình không đạt ngưỡng điểm trong các lần kiểm tra vào tháng 10 và tháng 4 không đủ điều kiện để được miễn thỏa thuận nhà cung cấp Mức Đầu Vào hoặc CCS. Khi chương trình đạt ngưỡng điểm Mức Đầu Vào, nó có thể tiếp tục cung cấp CCS và sẽ có thời gian còn lại của chỉ định Mức Đầu Vào để được chứng nhận

Các chương trình được chỉ định ở Mức Đầu Vào có thể tiếp tục cung cấp CCS nếu họ bị đặt vào Hành Động Sửa Chữa với CCR, miễn là họ không vượt quá ngưỡng điểm trong lần kiểm tra áp dụng vào tháng 10 hoặc tháng 4

Miễn trừ gia hạn cấp độ đầu vào

Các chương trình chăm sóc trẻ em và học tập sớm không thể đạt được chứng nhận Texas Rising Star vào cuối khung thời gian 24 tháng, có thể gửi yêu cầu lên Hội đồng quản trị của họ để được miễn gia hạn.

Để đủ điều kiện được miễn gia hạn Entry Level, chương trình chăm sóc trẻ em và học tập sớm phải là:

  • nằm trong sa mạc chăm sóc trẻ em (một khu vực mà số lượng trẻ em dưới sáu tuổi có cha mẹ đi làm lớn hơn ít nhất ba lần so với năng lực của các chương trình chăm sóc trẻ em được cấp phép trong khu vực); hoặc phục vụ một nhóm dân số không được phục vụ* theo quyết định của TWC;
  • Không thể đáp ứng các yêu cầu chứng nhận do trường hợp khẩn cấp / thảm họa được tuyên bố; hoặc
  • Không thể đáp ứng các yêu cầu chứng nhận do các điều kiện nằm ngoài tầm kiểm soát của chương trình chăm sóc trẻ em.

*Một nhóm dân số không được phục vụ đầy đủ có thể bao gồm sự sẵn có hạn chế về năng lực của trẻ sơ sinh hoặc chăm sóc trẻ em khuyết tật.

TWC sẽ xem xét tất cả các trường hợp miễn trừ gia hạn Entry Level và có thể cấp cho chương trình thêm tối đa 36 tháng để duy trì ở Entry Level để chương trình đạt được chứng nhận Texas Rising Star.